การบริหารสถานศึกษาด้วยรูปแบบ NAMUEN MODEL
มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นพลโลก ยกระดับคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง บนพื้นฐานความเป็นไทย
เรียนดี มีวินัย ใฝ่ก้าวหน้า รักษาคุณธรรม
“มีทักษะชีวิต ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”
สิ่งแวดล้อมดี มีจิตสาธารณะ
1 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพสู่ความเป็นสากล
2 ส่งเสริมและพัฒนาครูให้เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ
3 ส่งเสริมและพัฒนาการบริหารจัดการระบบคุณภาพโดยยึดหลักธรรมาภิบาล
4 ส่งเสริมและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
5 เสริมสร้างความเข้มแข็งการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทางการศึกษา
6 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพสู่ความเป็นสากล
กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมและพัฒนาครูให้เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมและพัฒนาการบริหารจัดการระบบคุณภาพโดยยึดหลักธรรมาภิบาล
กลยุทธ์ที่ 4 ส่งเสริมและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ 5 เสริมสร้างความเข้มแข็งการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทางการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 6 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะชีวิตตามหลักปรัชญา
ของเศรษฐกิจพอเพียง
1. ผู้เรียนมีการพัฒนาศักยภาพด้วยทักษะการเรียนรู้ที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
2.ครูมีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ
3.โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ
4.โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ สร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมให้เป็นแหล่งเรียนรู้
5. โรงเรียนมีภาคีเครือข่ายทางการศึกษาที่เข้มแข็ง
6. ผู้เรียนมีทักษะที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน มีสัมพันธภาพที่ดีในสังคม
ส่งผลให้เกิดความสำเร็จในการประกอบอาชีพ