วิสัยทัศน์โรงเรียน

การบริหารสถานศึกษาด้วยรูปแบบ NAMUEN MODEL

มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นพลโลก ยกระดับคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง บนพื้นฐานความเป็นไทย

  เรียนดี มีวินัย  ใฝ่ก้าวหน้า  รักษาคุณธรรม

“มีทักษะชีวิต ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”

สิ่งแวดล้อมดี  มีจิตสาธารณะ

1 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพสู่ความเป็นสากล

2 ส่งเสริมและพัฒนาครูให้เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ

3 ส่งเสริมและพัฒนาการบริหารจัดการระบบคุณภาพโดยยึดหลักธรรมาภิบาล

4 ส่งเสริมและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้

5 เสริมสร้างความเข้มแข็งการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทางการศึกษา

6 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพสู่ความเป็นสากล

กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมและพัฒนาครูให้เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ

กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมและพัฒนาการบริหารจัดการระบบคุณภาพโดยยึดหลักธรรมาภิบาล

กลยุทธ์ที่ 4 ส่งเสริมและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้

กลยุทธ์ที่ 5 เสริมสร้างความเข้มแข็งการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทางการศึกษา

กลยุทธ์ที่ 6 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะชีวิตตามหลักปรัชญา
ของเศรษฐกิจพอเพียง

1. ผู้เรียนมีการพัฒนาศักยภาพด้วยทักษะการเรียนรู้ที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21

2.ครูมีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ

3.โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ

4.โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ สร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมให้เป็นแหล่งเรียนรู้ 
5. โรงเรียนมีภาคีเครือข่ายทางการศึกษาที่เข้มแข็ง

6. ผู้เรียนมีทักษะที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน มีสัมพันธภาพที่ดีในสังคม
ส่งผลให้เกิดความสำเร็จในการประกอบอาชีพ